What is the one skill that, if you have it, will completely change your life?

Bây giờ là 3h21p AM ngày 29/9/2017, do khó ngủ quá nên mình vẫn chày cối thức đến giờ này để học và đọc vài thứ gì đấy mình cx ko rõ :p. Tuy nhiên mình vừa bật Quora lên đọc được một câu hỏi khá hay ho và câu trả lời mà theo mình là cũng hay ko kém. Đó là câu hỏi như tiêu đề: Nếu bạn có một "skill" , bạn nghĩ "skill" đó là gì mà sẽ thay đổi toàn bộ cuộc đời của bạn?

Có một anh chàng trả lời rất hay như sau (bằng Tiếng Anh):

Cleaning your thoughts faster than a lightning.

You enter the coffee shop. You see a beautiful girl and say hi. She doesn’t answer.
You clean the thought
Or you think about it for hours
It’s 10:00PM. You are in your bed, hugging your teddy bear. You start to think. 
You won’t sleep, too much thoughts
Or you will clear your thoughts and dream

You are hungry. There is a bakery, a fast-food and a classic restaurant
You are undecided. You stay there for 10 minutes pondering
Or you choose mindlessly

You just wake up. You are in front of your wardrobe. You have the choice between all your outfits 
You don’t know which one is better. You try 3 of them and decide to wear the 4th
You don’t care and take what comes in first

It’s a super power. Being able to take fast decision. And then to clean the thoughts faster than a lightning.
When we have a choice to make, we ponder the good and the bad. And then after choosing we have to deal with the remorse of the second choice. It can last a few minutes to many hours depending of the choice.
Or you have the super power to do so without a thought.If you can automatically make choices, you will gain at least 5 years compared to the average Joe who takes hours to make a clear decision. That he will regret 10 minutes later.


Đại ý của nó là : Làm rỗng đầu óc với tốc độ nhanh hơn ánh sáng ( seems right). Đó cũng là một skill mà mình rất muốn tập luyện được. Vì mình rất khó ngủ vào buổi tối nên rất ngại đi ngủ. Vì mỗi lần đi ngủ là phải trằn trọc mãi mới được vào giấc ngủ. Và mình cũng thấy rằng cái skill này thực sự hữu ích trong cuộc đời của mỗi người người. Khi bạn làm rỗng đầu óc, bạn sẽ ko thấy nhiều lo lắng và buồn bã như bạn tưởng. Bạn sẽ nhanh quên được sự chỉ trích, sự tiêu cực của người khác. Bạn sẽ có nhiều lòng vị tha hơn, dành nhiều thời gian cho bản thân hơn và sẽ cảm thấy yêu cuộc sống hơn. Đùa vui một chút giống như nhân vật Luffy trong One Piece ấy. Suốt ngày chả phải lo nghĩ gì, đói thì ăn, mệt thì ngủ. Đấy liệu có phải cảnh giới của cuộc sống ko nhỉ? Băn khoăn vãi...

Nhiều khi mình cx ko biết đâu mới là cuộc sống thực sự. Chắc do mình chiêm nghiệm chưa nhiều, tĩnh lại chưa nhiều, chỉ biết cắm đầu cắm cổ chạy về phía trước mà ko chắc là đích đến có thực sự ở phía trước hay ko? Hay thật ra... đích đến luôn ở bên chúng ta? và chúng ta phải thực sự chậm lại mới ngẫm được nó... Khó nghĩ quá....
Have a good night and good new day !

p/s: link bài Quora mà mình đọc được ở đây



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[STEM CTF] Keyboard Shuffle (Crypto 100)

Coding Project JS Diary (17/9/2017)