Coding Project JS Diary (17/9/2017)

Nhân ngày mình vừa trải qua 2 ngày cuối tuần sấp mặt với Coding Project của CLB mình, mình lại có hứng viết đôi tí. Đến lúc này tuy đã hồi sức được 70% rồi nhưng cảm giác vẫn đang rất phê. Thực ra lúc đầu tham gia mình cũng chỉ chọn cho có thôi, nhưng sau này không ngờ mình lại có thể có được cảm giác code và làm việc nghiêm túc như vậy.

Thực ra sự kiện này đã được bắt đầu từ khá lâu ( tầm 3 tháng trước) , nhưng mà cách đây đúng 1 tháng tức là ngày 19/8 team mình mới bắt đầu push những file đầu tiên liên quan đến project. Và mọi thứ cứ dấm dứ mãi không xong khi bọn mình làm chưa xong một nửa khi đã gần đến deadline rồi mà bug vẫn tùm lum và giao diện vẫn xấu ( bị Supporter chê thậm tệ). Vậy nên bọn mình mới quyết định làm một buổi Hackathon từ tối thứ 7 ngày 17/9/2017 cả team tụ tập lại một chỗ ngồi code một cách nghiêm túc.

Kể ra cũng có khá nhiều chuyện để nói nhưng mình lười viết quá với cả chỉ định lưu lại cái cảm giác này trong một bài viết để sau này xem lại còn thấy được lần đầu tiên làm project nghiêm túc là như thế nào.

Vì team mình toàn tay code cứng trong khi mình là người code yếu nhất team nên được giao cho một vài công việc khá nhẹ nhàng, code phần setting. Lúc đầu khá mông lung trong việc làm sao để cho có được một setting đẹp mắt và trông "ngầu" nhất có thể. Phải đến cách đây 1 tuần mình mới tìm được một  cái assets ngon về cái setting này. Mình mới kéo về và bắt đầu chỉnh sửa các thứ. Nói chung là phần này đơn giản nên ko có gì phải nói nhiều.

Lần đầu tiên mình được làm việc trong không gian nghiêm túc như vậy, mỗi người code một phần, rồi thi thoảng quay lại bàn bạc về giao diện, về tính năng, rồi thông báo đã push phần của mình lên. 80% lần push của project này đều đến từ buổi Hackathon hôm qua. Từ lượng push 1 con số cho đến giờ là được gần 100 lần push rồi.

Nói chung đợt project này team mình chỉ thực sự code nghiêm túc vào gần deadline. Mọi thứ chỉ được fix, thêm vào khi mọi người cùng ngồi lại với nhau, bàn bạc với nhau. Và mình cảm nhận được một không khí mới lạ khi được ngồi code cùng mọi người. Mặc dù khá mệt nhưng đây là một kỉ niệm rất đáng giá đối với mình.

Hôm thứ 5 tới đây là bảo vệ sản phẩm. Cho dù có được giải hay không, mình cũng rất tự hào với những gì team mình làm được, khi mà tìm hiểu được một vài công nghệ mới, framework mới (Unity), ngôn ngữ mới ( AIML),.... Mình không hề nuối tiếc khi đã tham gia sự kiện này của CLB. Nó mang lại cho mình cảm giác mới, cái nhìn mới về việc làm project ( vì trước giờ trên lớp toàn gánh team nên lần này được gánh nên cảm giác nó phải khác).

Tóm lại, qua lần này mình ý thức được một điều: muốn làm project hiệu quả, tốt nhất là cả nhóm nên ngồi lại với nhau một buổi cùng nhau code. Như thế tiến trình làm project sẽ được cải thiện rất nhiều (70% công việc của team mình đều được hoàn thành vào hôm qua). Và cả nên bật nhạc không lời, nhạc cổ điển khi code nữa, nó đem lại cho mọi người cảm giác năng suất hơn rất nhiều.

Hy vọng trong tương lai mình còn được trải nghiệm nhiều cơ hội như vậy nữa.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[STEM CTF] Keyboard Shuffle (Crypto 100)

What is the one skill that, if you have it, will completely change your life?